วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

Google Chrome



Google Chrome (ดาวน์โหลด Google Chrome กูเกิลโครม ล่าสุด) : สำหรับ โปรแกรม Google Chrome สำหรับ โปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์ (Web Browser) Google Chrome ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยภาษา Assembly, C++ รวมไปถึง Javascript ครับ ซึ่งอายุอานามของ โปรแกรม Google Chrome ของมันก็ประมาณเข้าปีที่สามแล้วเห็นจะได้ เนื่องจาก เปิดให้ผู้ ดาวน์โหลด Google Chrome ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2551 (ค.ศ. 2008) มีถึงปี ค.ศ. 2013 นี้อายุของ โปรแกรม Google Chrome ก็เข้าปีที่ 5 เข้าไปแล้ว แต่จำนวนผู้ใช้งานกินสัดส่วนเกินครึ่งของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกไปแล้ว ซึ่งจำนวนผู้ที่ โหลด Google Chrome ขณะนี้ได้แซงทั้ง Internet Explorer และ Mozilla Firefox อีกต่างหาก

สำหรับ โปรแกรม Google Chrome นี้มีดีสมกับที่หลายๆ กำลังใช้งานกันอยู่ นอกจากฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่ายแล้ว หน้าแรกก็มีการลิสโชว์รายการเว็บที่เข้าบ่อยๆ ให้ผู้ใช้สามารถเข้าเว็บที่ใช้ประจำได้อย่างง่ายดาย  และมีความรวดเร็ว ไม่อืดอาด มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากมีการแจ้งเตือน หากเราดันไปเว็บไซต์ที่มีมัลแวร์ (หรือไวรัส) ผ่านเว็บ โปรแกรม Google Chrome ตัวนี้ได้เลย โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับโปรแกรมสแกนไวรัส แต่อย่างใด
นอกจากนี้สำหรับ Chrome รุ่นใหม่ๆ ตรงช่องที่ให้พิมพ์ที่อยู่เว็บไซต์ต่างๆ นั้น คุณสามารถที่จะพิมพ์ข้อความเพื่อทำการค้นหาไปยังเว็บ Google ได้โดยตรงเลย เมื่อกด Enter ผลลัพทธ์ที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหานั้นจะถูกแสดงออกมาทันที แถมยังมีคำแนะนำขึ้นมาช่วยบอกตลอดอีกด้วยละครับ ซึ่งใช้งานง่าย และน่าสนใจมากๆ
อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ผู้คนติดออกติดใจกันทั่วโลกเลยคือ โปรแกรม Google Chrome หาก โหลด Google Chrome ไปแล้ว ยังไม่แฮงค์ง่าย เหมือนเจ้า Internet Explorer ต่างหาก รับรองว่าลองหันมาใช้เจ้านี้ แล้ว Internet Explorer จะกลายเป็นเมียน้อย ส่วน Firefox จะเป็นแค่กิ๊กไปเลยล่ะครับ ...

Changelog (ประวัติการเปลี่ยนแปลง Google Chrome ในแต่ละเวอร์ชั่น)
Google Chrome 29
  • ปรับปรุงการเชื่อมต่อส่วน API ให้เข้ากันได้กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ
  • แก้ไขข้อผิดพลาด (Bug) ที่เกิดขึ้นในรุ่นก่อนๆ และการทำงานให้มีสเถียรภาพมาขึ้น
  • ปรับปรุงในส่วนของ Omnibox Suggestions โดยขึ้นอยู่กับเว็บไซต์ที่คุณเพิ่งจะเข้าไปเยี่ยมชม
Google Chrome 28
  • แก้ไขข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้นจากรุ่นก่อน
  • แก้ไขปัญหาด้านความปลอดภัยในบางจุด
  • และอื่นๆ อีกมากมาย
Google Chrome 27
  • เปิดเว็บ โหลดเว็บ ต่างๆ เร็วขึ้นกว่าอีก 5% หากเทียบจากเวอร์ชั่นก่อนๆ
  • เพิ่ม chrome.syncFileSystem เป็น API ที่เอาไว้เชื่อมต่อกับ Google Drives (Google Docs เก่า)
  • แก้ไขข้อผิดพลาดจากเวอร์ชั่นก่อนๆ

หมายเหตุ : โปรแกรม Google Chrome ที่คุณกำลังจะดาวน์โหลดไปจากเว็บ Thaiware.com นี้เป็นตัว Installer (ตัวติดตั้งอัตโนมัติ) นั่นหมายความว่า ดาวน์โหลด Google Chrome ไปแล้ว (ขนาดจะมีประมาณ ไม่เกิน 1 MB.) ซึ่งหลังจากนั้นตัว Installer ตัวนี้จะไปทำการ โหลด Google Chrome ตัวเต็มจากเว็บ Google มาอีกที ดังนั้น ได้ไม่ต้องตกใจว่า โหลด Google Chrome จากที่นี่ไปทำไมขนาดน้อยจัง ไม่ว่าจะ โหลด Google Chrome จากเว็บไหน จะเป็นเหมือนกันหมด หลักการเดียวกันหมดครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น